สถานีดับเพลิงบางขุนเทียน อบรมดับเพลิงขั้นต้น ชุมชนมุ่งพัฒนา ซอยเทียนทะเล 20

สถานีดับเพลิงบางขุนเทียน อบรมดับเพลิงให้กับชุมชน

ชุมชนมุ่งพัฒนา มีพื้นที่ประมา 85 ไร่ ตั้งอยู่ภายในซอยเทียนทะเล 20 แยก 4 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ลักษณะเป็นชุมชนเมือง มีบ้านเรือนประชาชนประมาณ 205 หลังคาเรือน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอัคคีภัยอันร้ายแรง ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันอัคคีภัยสำคัญอย่างยิ่งที่ประชาชนในชุมชนต้องเรียนรู้ สถานีดับเพลิงบางขุนเทียนซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เขตบางขุนเทียนและเขตบางบอน ได้มองเห็นความสำคัญการป้องกันและระงับอัคคีภัยของชุมชนเป็นลำดับต้นๆ จึงมีโครงการจัดฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้นให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชน ซึ่งเป็นการให้ความรู้เรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยกับผู้เข้าร่วมอบรม

สถานีดับเพลิงบางขุนเทียนอบรมดับเพลิงให้ชุมชน

การอบรมดับเพลิงขั้นต้นได้รับความร่วมมือจากชาวชุมชนเป็นอย่างดี สถานีดับเพลิงบางขุนเทียนจัดเจ้าหน้าที่มีความรู้ความสามารถด้านการป้องกันและการระงับอัคคีภัยบรรยายให้ความรู้แก่ประชาชน ในการอบรมครั้งนี้เป็นการให้ความรู้เชิงป้องกันอัคคีภัยและการเอาตัวรอดเมื่อเกิดอัคคีภัย

ลงทะเบียนผู้เข้าอบรมดับเพลิง

การป้องกันอัคคีภัยของชุมชนเริ่มจากผู้พักผู้อาศัยในชุมชนต้องตระหนักถึงอันตรายและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นหากเกิดเพลิงไหม้ รู้จักแหล่งกำเนิดและสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เช่น การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า  การสะสมเชื้อเพลิงหรือสิ่งของที่ไม่จำเป็น การใช้อุปกรณ์กำเนิดความร้อน การจุดธูปเทียนไหว้พระ เรื่องเล่าจากประสบการณ์ของนักดับเพลิง เรียนรู้แนวทางในการป้องกันและระงับอัคคีภัยภายในบ้าน และการระงับเหตุเพลิงไหม้เบื้องต้น

สถานีดับเพลิงบางขุนเทียนแนะนำการใช้ถังดับเพลิง

การฝึกใช้ถังดับเพลิงซึ่งเป็นเครื่องดับเพลิงที่มีภายในชุมชน ให้สามารถทำการดับเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อผู้ทำการดับเพลิง เรียนรู้การบำรุงรักษาถังดับเพลิงและเครื่องดับเพลิง

ฝึกปิดวาล์วถังแก๊ส

การแจ้งเหตุเพลิงไหม้และเหตุสาธารณภัยอื่น ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน เขตบางบอน แจ้งสถานีดับเพลิงบางขุนเทียนโดยตรงที่หมายเลข 02-415-7810 หรือสายด่วน 199 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง
ปิดการอบรมดับเพลิง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กฎหมายอบรมดับเพลิงขั้นต้นและหน่วยงานฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้น

ตัวอย่างหนังสือเชิญเป็นวิทยากร อบรมดับเพลิงขั้นต้น การฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ สถานีดับเพลิงบางขุนเทียน

หลักสูตรอบรมดับเพลิงขั้นต้น สำหรับสถานประกอบการ