ตัวอย่างหนังสือเชิญเป็นวิทยากร อบรมดับเพลิงขั้นต้น การฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ สถานีดับเพลิงบางขุนเทียน

การอบรมดับเพลิงขั้นต้น เป็นหลักสูตรการอบรมดับเพลิงที่ต้องให้หน่วยงานฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้นที่ได้รับอนุญาตจากกรมสวัสดิการและคุมครองแรงงานเป็นผู้ฝึกอบรมให้ สถานประกอบการ บริษัท ห้าง ร้าน ที่มีลูกจ้างตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ต้องจัดให้ลูกจ้างได้รับการฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้นอย่างน้อย 40 % ของพนักงานแต่ละหน่วยงาน การดำเนินการคัดเลือกหน่วยงานฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้นของแต่ละสถานประกอบการย่อมมีข้อกำหนดและเหตุผลที่แตกต่างกันไป บางสถานประกอบการให้ความสำคัญด้านการป้องกันและระงับเหตุเพลิงไหม้ในสถานประกอบการของตน ก็จะดำเนินการเพื่อให้เกิดความปลอดภัยด้านอัคคีภัยและถูกต้องตามกฏหมาย และเลือกใช้หน่วยงานฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้นที่มีหน้าที่ในการป้องกันและระงับอัคคีภัยในพื้นที่ตั้งสถานประกอบการ

หนังสือเชิญวิทยากรอบรมดับเพลิง


การจัดทำหนังสือเชิญเป็นวิทยากรสำหรับสถานประกอบการที่ต้องการให้สถานีดับเพลิงในเขตพื้นที่รับผิดชอบ มาทำการอบรมดับเพลิงขั้นต้น หรือ อบรมการฝึกซ้อมดับเพลิงและการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟให้นั้นสามารถทำได้โดยง่าย ในที่นี้ผู้เขียนจะขอยกตัวอย่างการเขียนหนังสือเชิญเป็นวิทยากร สำหรับสถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในพื้นเขตบางขุนเทียน และเขตบางบอน ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงบางขุนเทียน หากมีความประสงค์จะใช้บริการวิทยากรเพื่อให้ความรู้การป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบการ สามารถจัดทำหนังสือเพื่อขอสนับสนุนวิทยากรฝึกอบรมดับเพลิงตามตัวอย่างนี้




เนื่องจากการอบรมมี 2 หลักสูตร คือ 1.การอบรมดับเพลิงขั้นต้น และ 2.การฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ สถานประกอบการต้องการจัดทำหลักสูตรไหน ก็สามารถระบุเพียงหลักสูตรนั้นได้ ถ้าต้องการทำทั้งสองหลักสูตรก็ได้ โดยพิจารณาว่าจะจัดทำกี่หลักสูตรนั้นก็ขึ้นอยู่กับความจำประของสถานประกอบการ หากสถานประกอบการใดมีพนักงานที่ผ่านการฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้นอยู่ไม่น้อยกว่า 40% ของพนักงานทั้งหมดแล้ว อาจจะไม่จัดทำหลักสูตรอบรมดับเพลิงขั้นต้นก็ได้ หรืออาจจะจัดทำเพื่อเป็นการทบทวนความรู้และฝึกทักษะเพิ่มก็ได้ แต่การฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟสถานประกอบการต้องจัดทำอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
                                                                               วันที่....เดือน................พ.ศ. ............
เรื่อง ขอสนับสนุนวิทยากร
เรียน หัวหน้าสถานีดับเพลิงบางขุนเทียน
         ด้วย บริษัท รักความปลอดภัย จำกัด ได้จัดฝึกอบรมการดับเพลิงขั้นต้น และ ฝึกซ้อมแผนดับเพลิงและฝึกซ้อมแผนอพยพหนีไฟของสถานประกอบการ เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและเป็นการป้องกันความเสียหายของสถานประกอบการ ในวันที่....เดือน................พ.ศ. ............ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-17.00 น. สถานที่ ณ บริษัท รักความปลอดภัย จำกัด เลขที่ 199 ซอยเอกชัย 109 ถนนเอกชัย แขวงบางบอนไต้ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร 11010 เพื่อในผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดับเพลิงและการอพยพหนีไฟ
           บริษัท รักความปลอดภัย จำกัด พิจารณาแล้วว่าสถานีบางขุนเทียน กองปฏิบัติการดับเพลิง 4 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เป็นหน่วยงานฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้น และหน่วยงานฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟที่ได้รับอนุญาตจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และมีวิทยากรที่มีความรู้ในการฝึกอบรม ดังนั้นเพื่อให้การอบรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ จึงใคร่ของความอนุเคราะห์ วิทยากรฝึกอบรมตาม วัน เวลา และสถานที่ ดังกล่าว พร้อมทั้งของหนังสือรับรองการฝึกอบรมภายหลังจากฝึกอบรม จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
             จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาและขอขอบคุณมา  ณ โอกาสนี้

                                                           ขอแสดงความนับถือ
                                                ลงชื่อ.........................................................
                                                              กรรมการผู้จักการ                    
             สรุปว่า สถานประกอบการต้องฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และสถานประกอบการใดมีพนักงานที่ผ่านการฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้นอยู่ไม่น้อยกว่า 40% ของพนักงานทั้งหมดแล้ว ไม่ต้องจัดอบรมดับเพลิงขั้นต้นก็ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กฎหมายอบรมดับเพลิงขั้นต้นและหน่วยงานฝึกอบรมดับเพลิงขั้นต้น

หลักสูตรอบรมดับเพลิงขั้นต้น สำหรับสถานประกอบการ